มูลนิธิสายเด็ก 1387 แถลงข่าว ปัญหาเด็กและสถานการณ์ความไม่มั่นคงแห่งชาติ
"ถ้าเด็กไทยยังถูกทำร้ายทั้งกายและใจ อนาคตประเทศไทยอาจไร้ความมั่นคง"


วันที่ 11 มีนาคม 2563 เวลา 11:00 - 13:00 น. ณ ศูนย์เดอะฮับ สายเด็ก 402-408 ถนนไมตรีจิตต์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ มูลนิธิสายเด็ก 1387 ได้จัดงานแถลงข่าว "ปัญหาเด็กและสถานการณ์ความไม่มั่นคงแห่งชาติ" นำโดย ดร.ธาริษา วัฒนเกส ประธานกรรมการมูลนิธิสายเด็ก 1387 อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ทีมเจ้าหน้าที่ และดาราจิตอาสา ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ที่เล่าถึงประสบการณ์และแรงบันดาลใจทำความดี อาสาพาน้องๆ ที่ศูนย์เดอะฮับ สายเด็ก ออกไปทำกิจกรรม
ในงานมีการพูดคุยถึงประเด็น ปัญหาเด็กที่สังคมมองข้าม การนำเสนออีกมุมมองของชีวิตเด็กข้างถนนที่เด็กๆ กว่า 99% เคยตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว เสียงสะท้อนของเด็กๆ กับความเดียวดายในโลกโซเชี่ยล ซึ่งส่งผลกระทบต่อจิตใจของเด็กรอบด้าน และรวมไปถึงการรณรงค์ผลักดันกฎหมายคุ้มครองเด็กในประเด็นต่างๆ ซึ่งเป้าหมายการนำเสนอประเด็นปัญหาและสถานการณ์ความรุนแรงที่เด็กๆ เป็นเหยื่อและถูกกระทำ ทั้งหมดนี้เพื่อเชิญชวนให้สังคมเกิดความตระหนักและให้ความสำคัญแก่เด็กและเยาวชนเพื่อให้เด็กทุก คนได้รับการปกป้องคุ้มครองตามสิทธิที่ควรได้รับ

มูลนิธิสายเด็ก 1387 เล็งเห็นความสำคัญในการทำงานเพื่อปกป้องและคุ้มครองสิทธิเด็กตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กแห่งองค์การสหประชาชาติและพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มูลนิธิสายเด็ก 1387 ( Childline Thailand Foundation ) เป็นองค์การสาธารณกุศลไม่หวังผลกำไร ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 โดยมีบริการสายด่วนให้ความช่วยเหลือเด็กโทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ ให้คำปรึกษาแนะนำ และเป็นสื่อกลางในการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กร่วมกัน นอกจากการให้บริการช่วยเหลือผ่านทางสายด่วนแล้ว มูลนิธิ มีศูนย์เดอะฮับสายเด็ก ( The Hub Saidek ) ตั้งอยู่บริเวณหัวลำโพง เพื่อเป็นศูนย์พักพิงในการพัฒนาเด็กและเยาวชนตั้งแต่แรกเกิดถึง 18 ปี ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย กำพร้า ถูกทอดทิ้ง และเด็กที่ด้อยโอกาส

































Copyright (C) บรรทัดสังคม All Rights Reserved. 2016-2019